Thị trấn nhỏ sinh tài năng lớn.

Conte tài năng phải trải qua bằng sự rèn luyện và thất bại  – Đấy là một ngày lạnh đến thấu xương ở Tuscany, thành phố chứng kiến Conte bướ...

Conte tài năng phải trải qua bằng sự rèn luyện và thất bại – Đấy là một ngày lạnh đến thấu xương ở Tuscany, thành phố chứng kiến Conte bước những bước đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân. Trên sân tập của US Arezzo, người chụp ảnh lâu năm của CLB là Giulio Cirinei đặt cho Antonio Conte một câu hỏi.
Ông nội của tôi tha thiết muốn nhìn thấy đội bóng chơi ở Serie A nhưng chưa bao giờ toại nguyện. Bố tôi luôn đến xem các trận đấu, cả sân khách lẫn sân nhà, nhưng vẫn chưa thấy điều đó xảy ra. Đến lượt tôi, sau 566 trận đấu, vẫn chưa thấy triển vọng nào cả. Vậy tôi hỏi ông: liệu tôi có còn sống đến khi Arezzo được chơi ở Serie A?”

Thị trấn nhỏ sinh tài năng lớn.

Thị trấn nhỏ bé này nổi tiếng bởi có nhiều mỏ vàng, bởi CLB của họ chưa từng lên chơi ở hạng đấu cao nhất Italia và bởi đấy từng là nơi khởi nghiệp cầm quân của một trong những HLV lừng lẫy nhất thế giới hiện nay. Nhưng mọi thứ khởi đầu không hề suôn sẻ với Conte. Trước mùa giải 2006/07, Conte được bổ nhiệm, bị sa thải vào tháng 10/2016, nhưng được bổ nhiệm trở lại và suýt nữa giúp CLB có được một cuộc trụ hạng thần kỳ. Ngày ấy, có lẽ không một ai có thể mường tượng ra một ngày Conte có thể trở thành ứng viên số một cho danh hiệu vô địch Premier League.
Conte tài năng phải trải qua bằng sự rèn luyện và thất bại
Conte trưởng thành từng những thất bại.
Mùa Hè 2006 chứng kiến đội tuyển Italia lên đỉnh thế giới với chức vô địch World Cup trong tâm bão của scandal Calciopoli. Đấy cũng là lúc Conte khởi đầu sự nghiệp cầm quân ở Arezzo, với khởi đầu -9 điểm (sau đó án phạt giảm xuống còn -6). Serie B mùa ấy còn có một gương mặt lẫy lừng: Juventus, CLB cũ của Conte lần đầu trải nghiệm cảm giác thi đấu ở giải hạng Nhì Italia.

Sự nghiệp thăng trầm.

Conte có khởi đầu rất tệ ở Arezzo. Đến tháng 10/2006 thì ông bị sa thải. Theo CLB, lúc đó Conte đã “cầm quân với suy nghĩ của một cầu thủ”. Cũng có thể do ông quá xui xẻo. Trong mấy tháng ít ỏi, Arezzo được hưởng 8 quả phạt đền, nhưng đá hỏng tới tận 7 quả. Conte được thay thế bởi Maurizio Sarri, người hiện đang làm HLV Napoli. Rồi chính Sarri sau đó cũng bị sa thải. Rõ ràng việc khởi đầu mùa bóng với -6 điểm đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cầu thủ.
Conte tài năng phải trải qua bằng sự rèn luyện và thất bại
Conte đã trải qua nhiều cay đắng để được như bây giờ.
Nhiều người bảo khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5/2007 là những ngày tháng tuyệt vời nhất để làm một fan của Arezzo. Khi bước vào trận đấu cuối mùa giải với Treviso, Arezzo đã thắng 7/12 trận trước đó dưới thời Conte. Hình ảnh ông ăn mừng mãnh liệt, đấm tay vào không khí hóa ra đã có từ những ngày khởi nghiệp, chỉ có điều trước mắt ông không phải là hàng vạn khán giả của Juventus hay Chelsea mà chỉ là vài trăm CĐV ít ỏi của Arezzo.

Juve tuy huy hoàng như vẫn có trái đắng.

Nhưng ở Turin, Deschamps cất thủ thành nổi tiếng Gianluigi Buffon. Pavel Nedved, Giorgio Chiellini và Mauro Camoranesi cũng đều không ra sân. David Trezeguet bị rút ra nghỉ ngay sau khi ghi bàn thứ 2 cho Juve. Spezia dẫn 2 bàn, nhưng Juve gỡ hòa cả hai lần. Cho đến khi còn 30 giây nữa là hết giờ, Nicola Padoin ghi một bàn lịch sử, giúp Spezia giành suất đá play-off tránh rớt hạng. Kết quả này khiến Arezzo chính thức phải xuống chơi ở Serie C1.
Bởi 4 năm sau, Conte trở lại Juventus và cùng CLB này làm nên lịch sử với 3 chức vô địch Serie A liên tiếp. Ông đã làm việc ấy với tác phong mạnh mẽ, kiên cường và kiên quyết, như trong mùa bóng khởi nghiệp ở chính Arezzo!

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment

Powered by Blogger.